Thương hiệu gà ráng KFC đã không còn xa lạ đối với các bạn trẻ ngày nay. Khi bước chân vào quán, khách hàng sẽ có ấn tượng ngay với nhân viện diện đồng phục tạp dề gà rán KFC đẹp, đón tiếp rất chuyên nghiệp và lịch sự.
Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi lịch sử ra đời của KFC như thế nào không? Tại sao nó lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy? Tất cả mọi thứ liên quan đến thương hiệu gà rán KFC sẽ được chúng tôi bật mí cho các bạn ngay bài viết dưới đây.

1. Lịch sử ra đời và phát triển của gà rán KFC
Được biết, KFC được diễn giải ra là “Kentucky Fried Chicken”, làm một trong những thương hiệu thuộc tập đoàn Yum Brands Inc(Mỹ). Thương hiệu KFC chỉ chuyên về chế biến món gà rán và nướng và các món ăn đi kèm. Hiện nay KFC đã có hơn 20.000 cửa hàng tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Người sáng lập ra thương hiệu KFC nổi tiếng này là doanh nhân Colonel Harland Sanders. Khởi đầu của câu chuyện là từ khi ông kiếm tiền bằng việc kinh doanh gà rán tại cửa hàng nhỏ. Sua đó cửa hàng được nhượng quyền lại cho Sanders(1952), sau đó ông nhận thấy tiềm năng phát triển của lĩnh vực kinh doanh đồ ăn nhanh này rất lớn, đặt biệt là tại thời kỳ đại khủng hoảng, khi người dân Mỹ có nhu cầu sử dụng thực phẩm nhanh hơn.
Kể từ đó, KFC đã nhanh chóng phát triển và trở thành xu hướng ăn nhanh từ thực phẩm chế biến từ gà, cạnh tranh trực tiếp với hamburger(đang thống trị thị tường bấy giờ). Sự thành công của KFC là nhờ công thức chế biến gà Original Recipe chỉ có ở KFC, được tạo bởi 11 loại thảo mộc và gia vị do đại tá Harland Sanders hoàn thiện hơn nữa thế kỷ trước.
Hiện nay, FKC là chuỗi cửa hàng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh những món gà rán, nướng truyền thống thì menu cũng trở nên đa dạng hơn, phù hợp với từng quốc gia, trong đó có thể kể đến như: Hamburger, cơm trộn, gà sốt cay, gà nướng giòn…
2. Mẫu đồng phục tạp dề gà rán KFC
Sự thành công của thương hiệu KFC không chỉ đến từ món gà truyền thống mà còn nhờ vào bộ phận marketing, quảng cáo giúp đưa thương hiệu đến với công chúng. Để làm được điều đó, quán KFC thường nằm ở những vị trí đắc địa, không gian quán bài trí đẹp và nhân viên diện đồng phục tạp dề gà rán KFC lịch sự, phục vụ chu đáo.
Mẫu áo thun đồng phục tạp dề đẹp cho nhân viên quán KFC được nhiều khách hàng đánh giá là có tính thẫm mỹ cao, thể hiện được nét đặc trương riêng của thương hiệu, đồng thời nhân viên sử dụng sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn.

3. Ý nghĩa logo thương hiệu gà rán KFC
Biểu tượng logo ông già với nụ cười tươi luôn là điểm độc đáo, thu hút khách hàng. Đến nay, logo đã được chỉnh sửa đến 8 lần kể từ năm 1952. Mỗi lần thay đổi đều gắn liền với cột mốc quan trọng. Tuy nhiên, giá trị tinh thần ban đầu vẫn được giữa nguyên như phiên bản đầu tiên.

Logo thiết kế với 3 màu đỏ, trắng, đen rất bắt mắt, màu sắc rất phù hợp với lĩnh vực kinh doanh đồ ăn uống. Chính nhờ sự thay đổi của logo theo hướng tích cực hơn, giúp thương hiệu nâng tầm quốc tế, phát triển rộng khắp.
Mong rằng với những chia sẻ hữu ích trên của đồng phục Song Phú có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu gà rán KFC đình đám này, hiểu được tầm quan trọng của đồng phục tạp dề gà rán KFC đối với chiến lược làm hài lòng khách hàng. Từ đó giúp bạn giải đáp được những thắc mắc của riêng mình.